કૃષ્ણનું ફરતું સુદર્શન છું.

સામાન્ય

ન છેડો કોઈ મુજને, કૃષ્ણનું ફરતું સુદર્શન છું;

દુ:શાસન કંસ જેવો, દુષ્ટનું હું ગર્વ મર્દન છું;

ફરું હું આંગળી ઉપર, તો ભાનુની પ્રભા લાગું;

જો છટકું તો હું, ભીષણ મોત કેરું ગીત લાગુ છું.

 

નથી હું આગિયો કેવળ, હું આતશ થઈને સળગુ છું;

કદીક જવાળામુખી, ચિનગારીમાંથી થઈને ગર્જુ છું;

અનિષ્ટોનાં મહાલયને, હું બાળી રાખ સર્જુ  છું;

બલિદાનોની બલી, વેદી તણી આગ પ્રગટું છું.

 

નથી બિંદુ મટીને પલકમાં, હું બાષ્પ થવાનો;

મટીશ બિંદુ બનીશ સિંધુ, હું વ્યાપક થૈ’ને વહેવાનો;

ભરીને આગ દિલમાં, મુજ ઘુઘવતી વાત ગર્જુ છું;

પ્રલયનાં ગીત છે વ્હાલાં, પ્રલય પોતે બની જઉ છું.

 

બની ટંકાર ગાંડિવનો, ગગનગામી બની જઉ છું;

અરિના દિલમાં તીર થઈને, બહુ ઉંડે ખૂંપી જઉ છું;

વિરોધી સંસ્કૃતિને, ધર્મનો કાળ થઈ જઉ છું;

બનીને શંખ માધવનો, ગગન ભેદીને ગર્જુ છું.

 

હું તાંડવ છું પ્રભુ શિવનું, ને ગાંડીવ છુ હું અર્જુનનું;

ગટાગટ ઝેરને પીનાર, મીરાં પણ બની જઉ છું;

કદીક વિજળી બનીને, દુશ્મનોનાં દિલ જલાવુ છું;

તો થઈને પ્રેમનો સાગર, હૃદય સૌનાં નચાવું છું.

 

હું પર્વતને બનાવી રાઈ સમ, નાનો રમાડું છું;

તો સાગરને હથેળીમાં ગ્રહીને, ઘૂંટ ભર લઉ છું;

પ્રભુ મોટો છતાંયે ભાવથી, મુજ સમ બનાવુ છું;

પિછાણી શક્તિને મારી, ચરણ એને ધરી દઉ છું.

        === ૐ ===

માગસર વદ તેરસ, સં. ૨૦૩૭, શનિવાર. તા. ૩-૧-૮૧.

2 responses »

પ્રતિસાદ આપો

